Trị nám với quả quất!

quatcanhtheo nghiên cứu đã được công bố rộng rãi của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ thì trong quả quất có chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa  proanthocyanidins – có tác dụng dưỡng da giảm lượng vi khuẩn trên da. Đặc biệt tinh chất trong quả quất rất tốt cho bệnh nhân viên đường tiết niệu và ung thư tuyến tiền liệt.

Vị chua trong quả quất là đặc điểm của Vitamin C và chất axit tự nhiên giống như trong quả chanh nhưng hàm lượng thấp hơn. Ngoài việc tận dụng quả quất để làm các vị thuốc chữa ho, phù nề vàng da chị em có thể tận dụng để trị nám da sau những ngày tết bận rộn. Hãy thử áp dụng những công thức dưới đây nhé!

  1. Trị nám bằng quả quất và mật ongcach-lam-quat-duong-phen-tri-ho-hieu-qua2

Quất có chứa chất chống oxy hóa + mật ong có khả năng dưỡng ẩm da trắng sáng – tất cả cộng lại thành một hỗn hợp tuyệt vời để đặc trị các vết nám da.

Chuẩn bị: từ 5 – 10 quả quất và mật ong

Bước 1: Cắt đôi quả quất sau đó vắt vào 1 chiếc bát nhỏ. Từ 5 – 10 quả quất thì bạn cũng có tương đương 1 – 2 thìa canh mật ong.

Bước 2: Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau thành một hỗn hợp.

Bước 3: Thoa đều hỗn hợp trên lên trên da đều đặn mỗi ngày, bạn nên dùng các ngón tay cỗ nhẹ nhẹ lên má để tinh chất được ngấm vào làn da nhanh hơn.

Bước 4: Sau khoảng 15 phút, rửa sạch lại nhẹ nhàng với nước và lau khô bằng khăn mềm.

2. Trị nám bằng quả quất và bột yến mạch

huẩn bị  quả quất đã bóc vỏ bỏ hạt, chỉ lấy phần múi và 1/2 cốc nhỏ bột yến mạch – vào khoảng 5 thìa canh.lam-trang-da6

Bước 1: Bỏ quất vào máy xay sinh tốvà xay nhuyễn lấy hỗn hợp nước đó  và đổ vào cộc bột yến mạch bạn có thể bổ sung thêm 1 thìa nhỏ tinh dầu dừa.

Bước 2: Trộn lẫn tất cả tạo thành dạng dung dịch sền sệt

Bước 3: Đắp hỗn hợp thành 1 dạng mặt nạ dưỡng da. Bạn sẽ nhận thấy làn da có sự thay đổi rõ rệt trắng sáng lên trông thấy.

3. Hỗn hợp trứng và quấtcach-tri-mun-trung-ca-va-vet-tham-5

Chuẩn bị: Một quả trứng gà và ít nhất 10 quả quất và vắt lấy nước cốt.

Bước 1: Đập vỡ quả trứng gà và lấy nguyên phần lòng trắng trứng.

Bước 2: Dùng máy đánh trứng hoặc dụng cụ đánh trứng để làm bông hỗn hợp trứng và nước quất.

Bước 3: Vệ sinh sạch sẽ vùng da mặt nhất là phần da bị nám. Bôi đều hỗn hợp lên trên da sau đó chờ khoảng 20 phút để lớp mặt nạ khô sau đó rửa sạch lại với nước.

Nếu như bạn thực hiện sau một thời gian thì sẽ thấy được làn da thay đổi theo chiều hướng tích cực: nám da giảm bớt, các lỗ chân lông được thu nhỏ lại và làn da trắng hồng.

sản phẩm khuyên dùng: Viên uống trị nám sakura hcl của công ty mỹ phẩm sakura

Leave a comment